Advertainment คืออะไร? เว็บบอร์ด กระดานถาม-ตอบ



กระดานสนทนา ถามตอบ  :: 



บุคลากร

ดร.ทวีภรณ์ วรชิน

ดร.ทวีภรณ์ วรชิน

ผู้อำนวยการสถานศึกษา
  • view 19 ครั้ง
  • 2 ธ.ค. 2562 เวลา 13:40:13

    Advertainment คืออะไร?

    การโฆษณาถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การขายที่จะช่วยล่อใจผู้ชม iq option แต่จะให้สำเร็จตอบรับดีขึ้นขึ้นนั้น จำเป็นที่จะต้องล่อใจด้วยการใช้สื่อเพลินต่างๆเข้ามาเป็นองค์ประกอบสำหรับในการทำประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น เพลง ภาพยนตร์ หรือโทรทัศน์ และเกมส์แล้วก็การติดต่อสื่อสารด้านอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆกระบวนการทำโฆษณาที่หลบซ่อนเร้นไปกับความชื่นบาน ด้วยการใช้ Advertainment จะช่วยทำให้ปรับกลุ่มเป้าหมายหันมาพึงพอใจสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Advertainment เป็นอย่างไร? Advertainment เป็นวิธีการทำโฆษณาที่หลบซ่อนเร้นไปกับความชื่นบาน กลายเป็นหนทางที่ได้รับความนิยมที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ซึ่งเป็นการผูกไมตรีที่อุดหนุนกันและกันของธุรกิจสุขสันต์กับโฆษณา ที่มีความเหมาะสมที่สุดในยุคนี้ คือการใช้สื่อศูนย์รวมความบันเทิงจำนวนมากต้นแบบไว้กับองค์ประกอบของการโฆษณาเพื่อช่วยเหลือผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ เพื่อสะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างการโฆษณาแล้วก็การรื้นเริง ผลในทางที่ดีการใช้ Advertainment การทำโฆษณาที่จะต้องผ่านสื่อดิจิตอล ด้วยการใช้ Advertainment ที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาจากการโฆษณาแบบเริ่มต้น เพื่อปรับให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจรวมทั้งไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งการโฆษณาเฉพาะกลุ่มเข้ามามีบทบาทในสื่อโซเชียลมากยิ่งขึ้นทำให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป ด้วยเหตุว่ามีการนำประชาสัมพันธ์และก็ความเอ็นเตอร์เทนมาผสานให้พอดิบพอดี เกิดเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น iq option เป้าหมายของการใช้ Advertainment เป็นการผลิตโปรโมทด้วยตัวเองเพื่อความกระเษมสานต์หรือมีประโยชน์มากไม่น้อยเลยทีเดียวจนถึงผู้คนอยากได้รับมอง ซึ่งเป็นการโฆษณาตามคำเชิญชวนแทนที่จะเป็นการฝ่าฝืน เป็นการฝังแบรนด์เป็นเครื่องใช้ไม้สอยประกอบฉากให้มองดูกลมกลืน อาจไม่แสดงถึงการโฆษณาสินค้ามากจนเกินไป แม้กระนั้นมีเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับเพื่อการพรีเซนเทชั่น ทำให้มีความน่าติดตามมากกว่าที่จะคลิกหนี สื่อที่สามารถใช้ Advertainment ในการประชาสัมพันธ์ ทีวี : เป็นการนำโฆษณาที่ใช้ Advertainment มาคั่นรายการต่างๆของทีวีโดยการซื้อเวลาในช่วงละคร รายการ เกมส์โชว์ต่างๆโดยเฉพาะละครดังๆที่จะทำให้มีผู้ติดตามได้ง่ายมากกว่าเก่า ภาพยนตร์ : โปรโมทมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่เสนอในโรงภาพยนต์ จำนวนไม่ใช่น้อยผู้ครอบครองแบรนด์อาจจะเลือกภาพยนตร์ที่มาแรงแล้วก็คาดว่าจะมีผู้ชมเยอะแยะ ซึ่งจะส่งผลต่อการเห็นงานโฆษณาเยอะขึ้นเรื่อยๆตามไปด้วย สื่อออนไลน์ : ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค ไลน์ อินสตามึงรม ทวิสเตอร์ เว็บไซต์หรือเพจ ก็สามารถพรีเซนเทชั่นโปรโมทในรูปแบบของ Advertainment ได้ ถ้าหากเนื้อหามีความน่าดึงดูดใจจะทำให้เย้ายวนใจผู้เข้าชมมากขึ้นเรื่อยๆ รายการวิทยุ : สื่อการนำเสนอโฆษณาจากรายการวิทยุ ซึ่งแม้ว่าจะมีคนฟังต่ำลง ถึงแม้ก็ยังมีคลื่นวิทยุยอดนิยมที่มีคนฟังอยู่ไม่น้อย ทำให้สื่อวิทยุยังคงสามารถนำเสนอโฆษณา ที่เป็นการเน้นเสียงโดยไม่เห็นภาพก็ได้แบบเดียวกัน สรุปการใช้ Advertainment ความชอบของโฆษณาได้มากเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะรูปแบบของการใช้ Advertainment เนื่องจากผู้ใช้มีวิธีการหลบเลี่ยงการดูโปรโมทแบบเริ่มต้น เมื่อมีการประชาสัมพันธ์แบบใหม่ที่ย้ำความชื่นบานเข้ามามีส่วนร่วม ก็เลยทำให้ยอดการคลิกมองดูโปรโมทจนถึงจบมีเยอะขึ้น โดยโฆษณานั้นๆอาจอิงความดังของข่าว ละคร หรือเพลง ที่ถ้าเกิดเอามาผสมอย่างพอดิบพอดี ก็จะก่อให้มีผู้ติดตามโฆษณาชุดต่อไปง่ายเข้าไปใหญ่
  • Exit