เป้าหมายและกลยุทธ์ :: กาญจนาภิเษกวิทยาลัย กาฬสินธุ์
หน้าหลัก
จัดซื้อจัดจ้าง ภาพกิจกรรม Avatar
กาญจนาภิเษกวิทยาลัย กาฬสินธุ์

 

เป้าหมาย (Goals)

1.       นักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันหลักของชาติ  และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

2.    นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร  มีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักเบญจวิถี  (เทิดทูนสถาบัน กตัญญู บุคลิกดี  มีวินัย  ให้เกียรติ)  เป็นพลเมืองดีมีจิตอาสา

3.       นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาน้อมนำแนวพระราชดำริตามศาสตร์พระราชา  และพระบรมราโชบายด้านการศึกษามาสู่การปฏิบัติ

4.  นักเรียนมีความเป็นเลิศทางวิชาการมีความสามารถในการแข่งขัน  พัฒนาศักยภาพให้เป็นนวัตกร มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะของบุคคลในศตวรรษที่ 21

5.       นักเรียนได้รับความเสมอภาคทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล

6. สถานศึกษามีการพัฒนาและปรับหลักสูตรสถานศึกษาเป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะ ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และพัฒนาระบบการวัดและประเมินผลนักเรียน

7.       ครู และบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบภาระงาน  และมีมาตรฐานตามวิชาชีพ

8.  สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการศึกษาที่เน้นการมีส่วนร่วมและเครือข่าย  โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  (Digital Technology)  เพื่อพัฒนาสู่ Thailand 4.0 

9.  สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

 กลยุทธ์ (STRATEGIES)

กลยุทธ์ 1 พัฒนาคุณภาพนักเรียนสู่มาตรฐานสากล

กลยุทธ์ 2 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ

กลยุทธ์ 3 พัฒนาระบบการบริหารจัดการสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ


เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของโรงเรียน

กลยุทธ์ที่ 1  พัฒนาคุณภาพนักเรียนสู่มาตรฐานสากล

1.       นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจที่ดีต่อชาติบ้านเมือง ยึดมั่นในศาสนา  จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 

2.  นักเรียนปฏิบัติตามสิทธิและหน้าที่พลเมืองดีของชาติ ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

และมีความเอื้ออาทรต่อครอบครัวและชุมชนของตนเอง

3.       นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร มีคุณธรรม จริยธรรมตามหลักเบญจวิถีกาญจนา 

4.      นักเรียนมีการน้อมนำแนวพระราชดำริตามศาสตร์พระราชา  และพระบรมราโชบายด้านการศึกษามาใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นพลเมืองดี

และมีจิตอาสา

5.       นักเรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น

6.       นักเรียนมีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา

7.       นักเรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม  มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  และการสื่อสาร

8.       นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษากำหนด

9.       นักเรียนมีความรู้  ทักษะพื้นฐานและ มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

10.   นักเรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย  มีสุนทรียภาพและลักษณะจิตสังคมที่ดี

11.   นักเรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และห่างไกลยาเสพติด

12. นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้มีแรงจูงใจสู่อาชีพ ด้วยการแนะแนว  และได้รับการพัฒนาความรู้ทักษะที่เหมาะสมเพื่อการมีงานทำ

ในอนาคต 

13.   นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้รับการส่งเสริม  สนับสนุน  และพัฒนาเต็มตามศักยภาพเป็นรายบุคคล

14.  สถานศึกษามีการพัฒนาและปรับหลักสูตรสถานศึกษา เป็นหลักสูตร ส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาระบบวัดและ

ประเมินผล


 

กลยุทธ์ที่ 2  พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ

         1.    ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ

          2.    ครูและบุคลากรทางการศึกษามีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ 

          3.   ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการศึกษา 

และการพัฒนาตนเอง  

          4.    ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการบริหารจัดการชั้นเรียนเพื่อการพัฒนานักเรียนสู่นวัตกร

          5.    ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการแลกเปลี่ยนชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC)

          6.    ผู้บริหารสถานศึกษา  บริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และเกิดประสิทธิผล 

 

กลยุทธ์ที่ 3  พัฒนาระบบการบริหารจัดการสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ

        1.    สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการศึกษา  และสามารถจัดการศึกษาที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  (Digital Technology) 

        2.    สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

        3.    สถานศึกษามีการดูแลคุณภาพชีวิต ความปลอดภัย และสุขภาวะที่ดีของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา

        4.    สถานศึกษามีการสร้างและพัฒนาเครือข่ายทางการศึกษาทุกภาคส่วน

        5.    สถานศึกษามีการบริหารจัดการโดยมุ่งเน้นการกระจายอำนาจตามหลักธรรมภิบาล  



ข้อมูลพื้นฐาน

OIT2567 ข้อมูลการติดต่อ ภาพกิจกรรม ผู้บริหารจากอดีตจนถึงปัจจุบัน การมีส่วนร่วมขององค์กรและประชาชน วิสัยทัศน์และพันธกิจ เป้าหมายและกลยุทธ์ ผู้บริหาร แผนที่โรงเรียน ระเบียบข้อบังคับ ตราสัญลักษณ์ ประวัติความเป็นมา แผนผังโครงสร้าง ข่าวประชาสัมพันธ์ กระดานถาม-ตอบ หน้าหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ ผลงานครู ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง ตรวจสอบภายใน Video กิจกรรม ผลงานนักเรียน
เข้าสู่ระบบสมาชิก